faith...

Tuesday, November 14, 2006
hay sa wakas mga dude.. "TANGGAP NA AKO SA KFC" lam nyu ba na first time kong matanggap sa ganitong mga job interview?! grabeh..naiiyak ako sa sobrang saya...HIndi ko maipaliwanag...tinatanong ko din sa sarili ko na deserving ba ako na matanggap dito..siguro naman eh OO kase tagal ko na ring nag-aapply! Grabeh..sarap ng experiences na 3 times kang interview and take note sa SM LIPA pa yung final interview namin eh dito kami sa batangas city.. nadismaya lang ako dun sa mga new friends ko na di pa sure kung tanggap..
kanina eto yung pinakamatindi sa interview: sabi saken..for example may 2 bottle of mineral water pano ko daw ibebenta yung sa isa..or pano ko daw i-eendorse sa kanya para bilhin nya yun ..kaya't ang sabi ko eh: ahm
"sir bili na po kayo ng mineral tubig wala pong chemicals na lahok yan..
manager:eh ano ngayon.pareho naman yang tubig, anong pinagkaiba nyan?
ako:eh sir affordable po...
eh la na akong maisip na iba..so sabi ko uli..
ako: atsaka sir, madali pong buksan ito unlike nung iba na natapon na bago pa mainom..
haha..napatawa naman yun manager sabi nya:" siguro hindi naman ganyan yung sasabihin mo sa tunay na pag-aalok".sabi ko" opo naman po, wala lang po talaga akong maisip agad..with a smile..saya ko talaga!
and i want to acknowledged my prend (visit nyu po blog nya ha) crew na sa KFC -
RONIE ...tnx puchi sa pagtulong mo! lab yooooo....support me kapwa-bloggers!kaya ko to!-SALAMT sa mga nagdasal saken at nagadviced! I really appreciated that..kung di dahil senyong mga tips eh..di siguro ako tanggap..especially ate tikey!! yiheeeee.... tnx!=) nagamit ko yung mga sinabi mong "willing to learn at yung customer service satisfaction!" libre kitang french fries!haha.tnx!
 
posted by kiPay d'lakwatserah c",) at 8:46 PM, |

7 Comments:

  At 9:53 PM Blogger mstwntd05 said:
huwaaaw! my work na sya! congrats ate, ang saya-saya nman, hehe! GUDLUCK sa work ah, magiging busy ka na nyan! hope my time pa rin para mag-relax! wahaha... mis u
tnx kuya..haha..naku lalo ko nang hindi naasikaso lablayp ko..haha...excited na me! tnx...
  At 2:10 AM Blogger garytarugo said:
uy, congrats kepyang! magkano discount mo pag ikaw ang bumili? mukhang mapapadalas ang lakwatsa mo ah ngayon pa't may panggastos ka na. hehe. :)
  At 12:00 PM Blogger Billycoy said:
congrats!!! wow naman!!! basta pagbutihin mo rin pag-aaral mo
  At 8:02 AM Anonymous Anonymous said:
French fries lang? Hello! kfc kaya yan, edi dapat chiken ang ilibre mo? nyahahah!! Loyal kc ako sa fries ng McDo.. hehe! congratulations nman pala kung ganon.. nagamit mo pala ang magic words natin! heheh!
wow.. libre.. lol
  At 1:44 PM Blogger Hermie said:
Congrats, Sara! Balance mo ang work at school.
Bisitahin mo naman ang blog ko kung may panahon ka. Baka magamit mo sa mga gala nyo.
http://1day-at-a-time.blogspot.com/
Good bless.