SeLf-pity

Monday, November 27, 2006


Sa kabila ng mga natatanggap kong biyaya...ay napadami ko pa ring inaalala at pinuproblema...family,studies,work,OJT, at financial problem...sa family ko...masaya naman kaya lang lage ko na lang nafifeel na wala akong kakampi,walang nagaasikaso..though malaki na ako para asikasuhin pa..studies- dami ko pang utang sa school...nahihiya na nga ako pumasok eh...yan di naiintindi ng ninang ko(yung nagpaparal saken)yung pangtuition ko..kase hindi nya pinaprioritize..naintindihan ko sya, may mga anak siya na pumapasok,kaya lang pagminsan naiisip ko na wala syang pakealam....naawa tuloy ako sa sarili ko pag nararamdaman kong walang tumutulong sa akin..WORK..pressure-dahil first time ko..OJT-grabeh ano kayang gagawin ko sa batangas city pier??tense...wala pa akong pangbusiness attire nu ba yan..grabeh na to'..hindi ko na lam kung makakaya ko pa...
kaya ngayon hectic sched ko..hoohh..grabeh..lalo akong mamayat! ajah na lang masasabi ko...
 
posted by kiPay d'lakwatserah c",) at 5:06 PM, |

7 Comments:

  At 9:21 PM Blogger mstwntd05 said:
wah! ate... same tau, dami ding prob! ako nga lang, hindi pinoproblema ang sked!hayz... exam na sa wed at di ko alam kung makaka-exam ako T_T...buhayzz...pero kaya natin 'to..wahaha...AJA...yngatz oweiz..mwahz
  At 1:05 AM Blogger Dos Ocampo said:
kaya mo yan, ojt is just the beginning!!!
  At 11:03 AM Blogger Billycoy said:
lahat ng tao may problema. huwag mo lang masyadong dibdibin, always approach life with a smile. be optimistic!
kaya mo yan ate. :) lagi mong isipin na para yan sayo at sa mga taong mahal mo. kaya mo yan! Go go go!!
  At 3:29 PM Blogger niknok said:
kaya mo yan! AJA Lang! =P Tiis ka lang sis! hindi ka bibigyan ng trials ni God na hindi mo kayang lagpasan...kung mahirap yang pinagdadaanan mo, ibig sabihin non, malaki ang tiwala Nya sayo na matibay ka at kakayanin mo lahat! =P
  At 6:23 PM Blogger RM Bulseco said:
kala mo ikaw lng nahihirapan.. ako rin noh.! grabeh, sunod-sunod mga deadline ng mga projects pati mga long tests, then next week's gonna be our third periodical test. grabeehhh!

teka wat course ka nga?
  At 8:07 PM Blogger lheeanne said:
pssttt lahat nman tayo dumaan sa ganyan, mas grabe ang naging financial problem ko noon kesa sayo, pero nakaraos din nman.. at lahat tayo may pers time.. nag ojt din ako pero inenjoy ko nalang khit diko masyado feel ang work loads.. wag kang mag alala Neng , isang araw parang wala na lahat ng yan...
mura nlang ang formal attire ngayun, dina kelangang bongga. hindi narin halos formal, dapat ung hindi lang bihis ewan. Nasa nag dadala kang yan.. Black pants is always in, tapos bili ka ng tig 30 pesos na spaggeti strap o kung ano man, patungan mo ng blouse medyo formal.. di kelangang mahal, basta plantsahin mong mabuti heheh!... grabe ang haba nito ah!